Điều trị chứng huyết áp thấp đơn giản bằng các bài tập

Tập luyện thể dục thể thao không những giúp cơ thể dẻo dai và bổ sung sức khỏe mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh khác nhau. Với những người áp huyết thấp, chữa trị bằng cách tập luyện cũng là giải pháp hữu hiệu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bài tập giúp chữa bệnh huyết áp thấp nhé.

Chữa bệnh huyết áp thấp bằng cách bộ nhanh

 

Đi bộ nhanh là một môn thể thao đơn giản, không khó tập, không tốn tiền, là cách chữa áp huyết thấp tại nhà được nhiều người tuân thủ nhất. Khi đi bộ gần như 600 cơ trong cơ thể được huy động vào bài tập mà không gây ảnh hưởng gì đến dây chằng hay khớp.

Khi đi bộ bạn nên giữ tư thế lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước. Vừa đi, bạn có thể vừa vung tay nhịp nhàng để các cơ tay được hoạt động. Bài tập đi bộ nên ban đầu với tốc độ chậm sau đó nâng dần lên với những bước nhanh và mạnh hơn. Hàng ngày đi bộ từ 40-60 phút sẽ làm tiêu hao được lượng lớn calo, giúp cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn, thông qua đó hiện tượng huyết áp thấp cũng được cải thiện hiệu quả.

Chữa căn bệnh huyết áp thấp bằng bài tập yoga

Tập yoga chữa huyết áp thấp rất hiệu quả
Tập yoga chữa huyết áp thấp rất hiệu quả

Được biết đến là bộ môn dưỡng sinh cực kì hiệu quả, không chỉ giúp làm đẹp, dẻo dai và sắn chắc các cơ mà còn có công dụng chữa bệnh áp huyết thấp. Trong số các bài tập Yoga thì bạn nên đặc biệt là chú trọng những bài tập có tác dụng tăng huyết áp. Những tư thế gập người, đứng bằng vai hay tư thế rắn hổ mang có công dụng tốt cho việc điều hòa áp huyết cho bạn.

Chữa bệnh áp huyết thấp bằng bài tập hít thở

Hít thở không đơn giản như bạn nghĩ, hít thở có hiệu quả chữa bệnh huyết áp thấp bạn nên tập đúng cách. Đầu tiên hãy nằm thẳng lưng, chân duỗi thẳng, đầu nằm thoải mái rồi bỏ cuốn sách lên bụng. Hai tay nên dang rộng ra hai bên hoặc đặt ở eo rồi hít nhở nhẹ nhàng sao cho cuốn sách di chuyển lên xuống. Bài tập hít thở có thể tập từ 5-6 lần hàng ngày, độ dài mỗi khi 3-5 phút có tác dụng vừa điều hòa huyết áp cơ thể vừa có công dụng lấy lại vòng eo thon gọn cho bạn.

 

Chữa căn bệnh huyết áp thấp bằng cách đạp xe

Đạp xe cũng là bài tập đơn giản và hiệu quả giúp bạn có được sức bền tuyệt vời. Tùy vào từng lứa tuổi và tình trạng sức khỏe mà bạn chọn thời gian đạp xe thích hợp. Duy trì hàng ngày từ 30-45 phút đạp xe bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả tích cực của bài tập này. Đặc biệt với những bệnh nhân áp huyết thấp thường bị hoa mắt, chóng mặt, ốm yếu thì chút vận động nhẹ nhàng này sẽ khiến bạn bổ sung sinh lực hơn.

Ngoài các chiến lược chữa bệnh áp huyết thấp bằng thuốc, bằng chế độ ăn uống thì việc thực hiện các bài tập đơn giản cũng góp phần không nhỏ vào cải thiện sức khỏe của bạn.

Bình luận về bài viết này

search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close