Cách chữa chứng huyết áp thấp bằng gừng

Gừng tươi không chỉ được sử dụng làm gia vị món ăn,làm mứt hay bánh kẹo mà còn được sử dụng như một vị thuốc. Vậy bạn đã biết cách điều trị bệnh áp huyết thấp bằng gừng tươi chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

 

Chữa bệnh huyết áp thấp bằng gừng tươi và mật ong

Chữa bệnh huyết áp thấp bằng gừng tươi và mật ong

Điều trị bệnh áp huyết thấp bằng gừng tươi và mật ong

Gừng đem rửa sạch cắt thành sợi rồi cho vào 1 bát nước đun sôi tầm 5 phút cho tinh chất trong gừng tan ra. Tiếp theo bạn cho 2-3 thìa mật ong vào và đun sôi khoảng 5 phút nữa. Sau đó chỉ cần để nguội và cho vào lọ thủy tinh để tủ lạnh dùng dần. Buổi sáng trước khi ăn bạn có thể uống từ 1-2 thìa nước gừng mật ong hoặc pha với nước uống. Bài thuốc từ gừng tươi và mật ong nếu được sử dụng liên tục trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy các chỉ số huyết áp thấp được cải thiện rõ rệt.

Điều trị bệnh huyết áp thấp bằng gừng tươi và trứng gà

Gừng tươi có tính nóng ấm, có tác dụng làm giãn mạch và huyết áp tăng hiệu quả. Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bồi bổ bản thân. Chính từ ấy việc kết hợp giữa gừng tươi và trứng gà là bài thuốc chữa bệnh áp huyết thấp hiệu quả và được mọi người áp dụng.

Đầu tiên bạn đem gừng rửa sạch, để nguyên vỏ rồi thái lát. Tiếp theo bạn cho gừng vào nồi, đổ 1 bát nước đun sôi thì hạ lửa nhỏ riu riu. Sao cho khi còn một nửa bát nước thì bạn đập trứng gà vào, khuấy đều cho hỗn hợp nước gừng hòa tan trứng, trứng chín thì tắt bếp. Món này ăn ngay khi còn nóng và sử dụng liên tục trong vòng 1 tuần sẽ có tác dụng điều trị bệnh huyết áp thấp hiệu quả.

Những quan tâm khi sử dụng gừng điều trị huyết áp thấp

Mặc dù cách chữa bệnh áp huyết thấp bằng gừng tươi hiệu quả và đơn giản. Tuy vậy gừng có tính nóng nên khi sử dụng bạn cần chú ý như sau:

  • Không sử dụng gừng quá nhiều với những người bệnh có vấn đề về tiêu hóa bởi tính nóng của gừng sẽ làm bụng khó chịu và chứng ợ nóng có thể xuất hiện.
  • Còn nếu sử dụng quá nhiều và không khoa học, ngoài chứng ợ nóng, gừng tươi còn có thể làm xuất huyết trong và rối loạn chức năng trong cơ thể.
  • Nếu bạn đang sử dụng nhiều loại thuốc để chữa bệnh thì sử dụng gừng tươi cũng có thể làm giảm công dụng của những thuốc đó. Chính vì vậy, nếu sử dụng thêm biện pháp hỗ trợ này bạn nên tham khảo ý kiến của y sĩ.

Huyết áp thấp là căn bệnh gây hại nhưng nếu tuân thủ đúng chỉ dẫn sẽ giúp bạn lấy lại phong độ. Hy vọng rằng với cách chữa bệnh huyết áp thấp bằng gừng tươi này sẽ giúp ích cho bạn.

Bình luận về bài viết này

search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close