Phương pháp chữa huyết áp thấp bằng củ tỏi

Chữa bệnh huyết áp thấp bằng tỏi chắc hẳn là cách chữa khá xa lạ đối với mọi người. Nhưng chỉ cần những bước đơn giản từ bài thuốc tỏi ngâm dấm bạn đã có ngay chiến lược điều trị bệnh hiệu quả và đơn giản. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về biện pháp này nhé.

Tỏi – vị thuốc điều trị bệnh rất hiệu quả

Chữa căn bệnh huyết áp thấp bằng tỏi
Chữa căn bệnh huyết áp thấp bằng tỏi

 

Tỏi hay còn có tên gọi khác là địa toán, thường sống ở vùng khí hậu ôn đới tại Việt Nam, tỏi không ít ở vùng Hải Dương, Quảng Ngãi và thường được thu hoạch vào cuối đông đầu xuân. Tỏi không chỉ là gia vị giúp món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn mà còn có tác dụng chữa trị một số loại bệnh.

Tỏi có vị cay, tính ấm. Trong loại gia vị này có chứa nhiều tinh dầu, các chất sulfur, polysulfur de vinyle, giàu các vitamin A, B1, B2, C và nhiều chất khác có công dụng kháng khuẩn như allycin, allycetoin I và II. Chính nhờ những chất này mà tỏi có khá nhiều tác dụng như ức chế những loại vi khuẩn gây bệnh đặc biệt là nhờ thành phần allycin. Bạn có thể sử dụng tỏi trong điều trị nhiều bệnh như đái tháo đường, phòng ngừa ung thư, các bệnh về áp huyết, kích thích hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các bệnh về đường ruột.

Theo kinh nghiệm dân gian của những người dân Ấn Độ, người ta thường dùng tỏi ngâm rượu, có tác dụng điều trị nhiều loại bệnh, đặc biệt dùng trong mùa đông rất tốt.

Cách chữa căn bệnh huyết áp thấp bằng tỏi

Chữa huyết áp thấp bằng tỏi bạn chỉ cần chuẩn bị tỏi, dấm cùng lọ thủy tinh. Sẽ vô cùng đơn giản bạn đã có ngay phương pháp điều trị bệnh mới, không cần phân vân huyết áp thấp uống thuốc gì.

Trước tiên, tỏi đem bóc sạch vỏ rồi cho vào lọ thủy tinh sao cho tỏi bằng 2/3 lọ. Tiếp theo, từ từ đổ dấm vào cho dấm ngập tỏi và đậy lọ thủy tinh. Cuối cùng chỉ cần đậy nắp thật kín và bỏ lọ tỏi ngâm dấm này vào nơi thoáng mát. Thông thường, tỏi ngâm dấm sử dụng được sau 2 tháng ngâm nhưng để có hiệu quả tốt nhất bạn nên ngâm tỏi trong thời gian 1 năm.

Khi tỏi ngâm dấm đã đủ độ, bạn hãy sử dụng vào các buổi sáng hàng ngày trước khi ăn. Nước tỏi ngâm dấm có thể uống trực tiếp hoặc pha với nước uống. Người bệnh có hiện trạng bệnh bình thường chỉ nên sử dụng 1 thìa, nếu như bệnh nặng hơn có thể dùng 3 thìa.

Tỏi ngâm dấm là bài thuốc đơn giản và hiệu quả. Hy vọng rằng với những thông tin này bạn sẽ biết được thêm về chiến lược chữa chỉ số huyết áp thấp mới.

Bình luận về bài viết này

search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close